ให้เราช่วยคุณ     ค้นหา

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเปิดอาคารบริหารธุรกิจสิรินธร คณะการบัญชีและการจัดการ มมส.



เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 เวลา 16.08 น . สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดอาคารบริหารธุรกิจสิรินธร คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดย ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.อักขราทร จุฬารัตน นายกสภามหาวิทยาลัยม​หาสารคาม กราบบังคมทูลการดำเนินงานก่อสร้างอาคารบริหารธุรกิจสิรินธร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทูลเกล้าถวายหนังสือการก่อสร้างอาคารสิรินธรและประวัติความเป็นมาของคณะการบัญชีและการจัดการ รวมถึง รองศาสตราจารย์ ดร.ปพฤกษ์ อุตสาหะวาณิชกิจ คณบดีคณะการบัญชีและการจัดการ กราบบังคมทูลบรรยายสรุปการดำเนินงานของคณะการบัญชีและการจัดการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

อาคารบริหารธุรกิจสิรินธรเป็นอาคารสูง 11 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 9,000 ตารางเมตร เพื่อใช้เป็นอาคารเรียน อาคารปฏิบัติการและการวิจัยทั้งระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งให้บริการชุมชนและเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ทางด้าน บริหารธุรกิจที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานชื่อ อาคาร ในการนี้ เสด็จทรงปลูกต้นไม้(ต้นจำปีสิรินธร)จำนวน 1 ต้น

จากนั้น เสด็จทอดพระเนตรห้องเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ ใช้เป็นแหล่งศึกษาและเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านบริหาร ธุรกิจที่มีมาตรฐานในระดับสากล นอกจากนี้ยังเป็นที่รวบรวมและจัดแสดงนิทรรศการด้านต่างๆ รวมถึงเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระเทพฯ ในโอกาสนี้ทรงเจิมป้ายทาง วิชาชีพบัญชีในพระราชูปถัมภ์สาขามหาสารคามเพื่อความเป็นสิริมงคล


ภาพ : เสาวลักษณ์ บุตรสิมมา / อภิราม ทามแก้ว
ข่าว : เสาวลักษณ์ บุตรสิมมา


อ้างอิงจาก : MSU.ac.th



-------------------------------------------
Share |

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

X Close