ให้เราช่วยคุณ     ค้นหา

มมส.(MSU) จับมือ เอไอเอส (AIS) เปิดโลกการเรียนรู้ผ่านเครือข่าย WiFi ครั้งแรกในประเทศไทย






      มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ก้าวล้ำหน้าไปอีกขั้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการจับมือ เอไอเอส เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้แก่นิสิตกว่า 40,000 คน ได้ศึกษาด้วยตนเองในโลกอินเตอร์เน็ต ผ่านเทคโนโลยีWifi กับบริการ AIS Wifi เพื่อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

   เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2554 ณ ลานอาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดี และ คุณอุดมศักดิ์ โสมคำ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการภูมิภาค – ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ร่วมเปิดป้ายสัญลักษณ์ MSU และ AIS เพื่อเป็นการเปิดการใช้สัญญาณ AIS Wifi เพื่อมหาวิทยาลัยมหาสารคามอย่างเป็นทางการ

   ในโอกาสนี้ AIS ได้มอบทุนการศึกษาแก่นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่มีผลการเรียนดี โดยมี คุณพีรเวท กิจบูรณะ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานการตลาด SME และกลุ่มลูกค้าองค์กรส่วนภูมิภาค บมจ.แอดวาสซ์อินโฟร์ เซอร์วิส เป็นตัวแทนมอบทุนแก่นิสิต จำนวน 5 ทุน ให้แก่
   1. นายฤทธิชัย ภูสีนาถ คณะศึกษาศาสตร์
   2. นายศิริบูรณ์ กองไกร คณะพยาบาลศาสตร์
   3. น.ส.พุทธชาด ลำเลียงพล คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม
   4. น.ส.รัติกาล ตุ้มทอง คณะศึกษาศาสตร์
   5. นายเกตสุริยนต์ กลมเกลียว คณะศึกษาศาสตร์

   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดี กล่าวว่า การร่วมมือกับเอไอเอสในการติดตั้งบริการ AIS Wifi เพื่อมหาวิทยาลัยมหาสารคามครั้งนี้ ได้ทำให้นิสิต และบุคลากรสามารถเชื่อมต่อเข้าโลกอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย ณ บริเวณใดก็ได้ในอาณาเขตของมหาวิทยาลัย อีกทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของนิสิต และบุคลากร รวมไปถึงช่วยเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพด้านการศึกษา การใช้งาน Online ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเชื่อว่าท้ายที่สุดจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาวงการการศึกษาไปอีกขั้นด้วยอย่างแน่นอน

   ด้านนายอุดมศักดิ์ โสมคำ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการภูมิภาค – ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า นิสิต และบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สามารถเชื่อมต่อ AIS Wifi ได้ง่ายๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ต ในเขตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้เพียง กด *199*001# แล้วโทรออก จากนั้นรอรับ User / Password เพื่อใช้ในการ Login โดยแต่ละครั้งสามารถใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมง / 1 หมายเลข / 1 วัน ทั้งนี้สามารถใช้ได้กับซิม MSU, ซิมจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และซิมวัน-ทู- คอล ได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” นายอุดมศักดิ์ กล่าว

ติดด่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โทร. 0-4375-4333 ต่อ.1301


ภาพ : บุณฑริกา  ภูผาหลวง / อภิราม  ทามแก้ว
ข่าว : บุณฑริกา  ภูผาหลวง


ที่มา : กองทะเบียนและประมวลผล



Share |

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

X Close