ให้เราช่วยคุณ     ค้นหา

เตรียมพบกับ มมส. โฉมใหม่ ครั้งใหญ่ เพื่อวันรับปริญญา 53'




มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์อย่างต่อเนื่องมานั้น ได้มีการปรับแต่งพื้นที่ต่างๆ โดยเน้นให้เกิดประโยชน์ด้วยความคุ้มค่า ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้มีความร่ม รื่น สวยงาม เป็นระเบียบ จนกระทั่งเวียนมาถึงโอกาสที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะได้เตรียมความพร้อมเพื่อจัดงานใหญ่ประจำปี อีกครั้งหนึ่ง ในปลายปีนี้ นั่นก็คือ พิธีพระราชทาน ปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2552-2553 คือ ช่วงระหว่างวันที่ 21-24 ธันวาคม 2553 ซึ่งเป็นกำหนดการอย่างไม่เป็นทางการ จากสำนักพระราชวัง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อม ด้านสถานที่จัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร นั่นคืออาคารพลศึกษา และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งได้วางแผนและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนั้น ขณะนี้บริเวณโดยรอบอาคารพลศึกษา ได้ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ให้ดูสวยงาม แปลกตามากขึ้น โดยได้ปรับพื้นดิน ปลูกหญ้าใหม่ วางแนวทางเดินเท้าภายในสนามหญ้า เพิ่มความเป็นสัดส่วนสวยงาม และไม่ให้เหยียบย่ำหญ้ามากเกินไป พร้อมทั้งแบ่งพื้นที่แปลงใหญ่ ลงเมล็ดพันธุ์ ปลูกต้นทานตะวัน เพื่อให้เติบโต และออกดอกบานรับวันงาน พร้อมทั้งยังได้เตรียมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ หลากหลายชนิดเพื่อประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบให้เกิดความสดชื่น สวยงามอีกด้วย

นอกจากนี้ เพื่อการใช้ประโยชน์พื้นที่ต่อไปในระยะยาว ได้ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 6 เมตร โดยแยกจากถนนทางเข้าอาคารพลศึกษา ถึงโรงยิมแบตมินตัน สนามฟุตบอล เชื่อมต่อไปยังสระว่ายน้ำ และสนามกีฬาแห่งใหม่ที่กำลังสร้างขึ้นได้อีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางเข้าพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่างๆ รองรับการเติบโตของพื้นที่ปลายทางในอนาคต

ภาพ : บุณฑริกา ภูผาหลวง / อภิราม ทามแก้ว
ข่าว : บุณฑริกา ภูผาหลวง

ที่มา : กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ


อยากดู ประมวลภาพ คลิ๊กที่นี่!
Share |

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

X Close